วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

ความรัก

zwani.com myspace graphic comments

คนที่ต่ำกว่าเรา มารักเรา
ก็จะช่วยดุนดันเราขึ้นมาในทางสูง
คนที่เสมอกัน เมื่อรักเรา
เขาก็ช่วยป้องกันเรา และดึงไปในทางสูง
พวกที่สูงกว่าเรา เมื่อรักเรา
เขาก็ดึงเราขึ้นไปให้สูงไปตามเขานั่นเอง

จากหนังสือ "คมธรรมท่านพุทธทาส"
คัดเลือกรวบรวมโดย "ไพโรจน์ อยู่มณเฑียร"

4 ความคิดเห็น:

siamesekid กล่าวว่า...

แฮปปี้วาเลนไทน์ค่ะพี่ แม้จะช้าไปสักหน่อยก็ตาม
^-^

yawaiam กล่าวว่า...

มาช้าดีกว่าไม่มา
ความรักที่ดีมีได้ทั้งปี
(ไม่เฉพาะวันที่ 14 กพ.)
สุภาษิตข้าพเจ้าเอง
............
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน

Unknown กล่าวว่า...

แต่ความรักมันช่างยุ่งเหยิง
เมื่อเราทั้งคู่ได้ดึงขึ้นที่สูงด้วยกันแล้ว
แต่บางครั้งก็กลับรู้สึกว่าว่างเปล่าเดียวดาย
ทำให้เรารู้สึกว่าอยากปีนกลับลงมาสู่จุดเดิม
แล้วเริ่มใหม่อีกครั้ง

yawaiam กล่าวว่า...

เคยอ่านหนังสือพบว่า "การแสดงความรักคือการฟัง การใส่ใจคือการได้ยิน" ลองหันมาฟังกันและให้อภัย
ความยุ่งเหยิงนั้นอาจจะลดลงและคุณจะไม่เดียวดาย
ที่สำคัญให้คุณนึกถึงตอนที่เริ่มรักกันไว้เยอะ ๆ